Paris triển khai dự án "phủ xanh" Champs-Elysees

Thứ 3, 12/01/2021 | 15:37:25
761 lượt xem

Mặc dù người dân Pháp thường tự hào gọi Champs-Elysees là "đại lộ đẹp nhất thế giới", song trong nhiều năm qua, các nhà hoạt động luôn phàn nàn rằng hoạt động giao thông và bán hàng đã biến nơi đây thành một khu vực ồn ào, xô bồ. Do đó, đại lộ biểu tượng nước Pháp này sẽ được phủ xanh thành một "khu vườn đặc biệt".

Kế hoạch "phủ xanh" đại lộ Champs-Elysees được thực hiện theo từng giai đoạn, bắt đầu từ quảng trường Place de la Concorde ở phía cuối đại lộ - dự kiến sẽ hoàn tất trước Thế vận hội Olympic Paris 2024 - và sau đó sẽ thực hiện đối với toàn đại lộ.  

 Kế hoạch này là một trong những nỗ lực mà Thị trưởng Anne Hidalgo đang thúc đẩy nhằm kiến tạo không gian xanh tại thủ đô Paris đông đúc, nơi các quảng trường hoa lệ và các đại lộ rợp bóng cây thường xuyên chứng kiến sự tấp nập các dòng xe ngược xuôi. Thị trưởng Hidalgo cũng đang thúc đẩy nỗ lực giảm thiểu hoạt động giao thông trong thành phố, với việc đóng cửa hai trục đường chính chạy dọc theo sông Seine và xây dựng cơ sở hạ tầng mới dành cho xe đạp và xe máy điện. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...