Đảm bảo quà Tết cho các đối tượng chính sách

Thứ 6, 08/01/2021 | 00:00:00
1,033 lượt xem

Chiều 08/01/2021, UBND tỉnh Thái Bình nghe Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh báo cáo kế hoạch thực hiện hỗ trợ quà tết cho người có công với cách mạng, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và trẻ em có hoàn cảnh nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo kế hoạch, người có công và thân nhân của người có công với cách mạng sẽ nhận được mức hỗ trợ quà tết của Chủ tịch nước là 300-600.000 đồng tiền mặt. Của Tỉnh uỷ-HĐND- UBND- UBMTTQ Việt Nam tỉnh là 500-1tr300 nghìn đồng tiền mặt và hiện vật tuỳ từng đối tượng; đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo nhận được 300.000 đồng tiền mặt. 

Kinh phí được trích từ ngân sách tỉnh hỗ trợ và nguồn xã hội hoá. Định mức bình quân 35 hộ/ xã.  Đối tượng tại các cơ sở bảo trợ xã hội công lập nhận được mức hỗ trợ 150,000 đồng/người/ngày, trong 4 ngày tết. Đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhận được mức quà 500.000 đồng/suất, trích từ nguồn kinh phí sự nghiệp, Quỹ Bảo trợ trẻ em và các nguồn vận động khác. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: hoạt động thăm hỏi, tặng quà thể hiện đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn”, sự tri ân đối với người và gia đình có công với cách mạng, thể hiện tình cảm, lòng nhân ái đối với người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đảm bảo đúng đối tượng, đúng chế độ, chính sách, công khai, minh bạch, huy động mọi nguồn lực đảm bảo an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán. 

  Tố Uyên

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...