Tỷ lệ hộ nghèo tỉnh Thái Bình giảm từ 5,27% năm 2016 xuống còn 2,35% năm 2020

Thứ 5, 07/01/2021 | 00:00:00
2,367 lượt xem

Sáng 07/01/2021 diễn ra hội nghị toàn tỉnh về tổng kết, đánh giá Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tỉnh Thái Bình giai đoạn 2016-2020 và đề xuất mục tiêu giảm nghèo giai đoạn 2021-2025. Tới dự có Đồng chí Lê Văn Thanh - Thứ trưởng Bộ Lao động thương binh và xã hội; đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

Trong 5 năm qua, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh Thái Bình đã giảm gần 3%, từ 5,27% năm 2016 xuống còn 2,35% năm 2020, Cùng với tỷ lệ hộ nghèo giảm, tỷ lệ hộ cận nghèo toàn tỉnh cũng giảm từ 3,41% năm 2016 xuống còn 2,56% năm 2020. 

Để có được những kết quả này, tỉnh Thái Bình đã triển khai nhiều giải pháp để phát triển kinh tế xã hội, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân. Tỉnh đã đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ tăng thu nhập cho hộ nghèo bằng cách cho vay tín dụng ưu đãi. 

5 năm qua, toàn tỉnh có hơn 15.800 lượt hộ nghèo và cận nghèo được hỗ trợ chính sách ưu đãi với tổng kinh phí hơn 630 tỷ đồng; Có gần 72.600 lượt hộ mới thoát nghèo được vay vốn với tổng kinh phí hơn 2.700 tỷ đồng; từ nguồn vốn vay đã giúp cho các hộ có điều kiện tự vươn lên, tạo việc làm nâng cao đời sống, thu nhập. Tỉnh Thái Bình còn đẩy mạnh chính sách đào tạo nghề và hỗ trợ giải quyết việc làm cho hộ nghèo và các chính sách hỗ trợ khác như: hỗ trợ về nhà ở, y tế, giáo dục, nước sạch, vệ sinh môi trường,...Từ những giải pháp này, rất nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo đã vươn lên phát triển kinh tế, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương và của tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Thanh - Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục quan tâm, chăm lo hỗ trợ cho các hộ nghèo và cận nghèo. Đẩy mạnh hướng dẫn, chuyển giao khoa học kĩ thuật, vay vốn cho các hộ trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Tập trung vào các giải pháp trong phát triển kinh tế xã hội, giảm tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo ở các địa phương. Tiếp tục phối hợp, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện các chính sách về hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo và triển khai thực hiện các chính sách đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả, giảm nghèo bền vững.

Lãnh đạo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội , lãnh đạo UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội , Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” và thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh.

Cũng trong sáng nay, đồng chí Thứ trưởng Bộ Lao động thương binh và xã hội , lãnh đạo UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho các đối tượng tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh. Hiện trung tâm này đang chăm sóc 182 đối tượng, trong đó có 11 đối tượng là trẻ em.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...