Phụ nữ Nga được phép lái tàu điện ngầm

Thứ 4, 06/01/2021 | 10:11:24
1,201 lượt xem

Trong suốt chiều dài lịch sử, các chuyến tàu điện ngầm tại thủ đô nước Nga đều do nam giới vận hành. Phái nữ không được phép làm công việc này vì chính phủ liệt kê lái tàu vào danh sách nghề nghiệp “có hại cho sức khỏe phụ nữ”. Thế nhưng, bắt đầu từ năm 2021, điều này đã chính thức thay đổi.

Theo thông báo từ Sở Giao thông vận tải Moscow, trong số 25 phụ nữ tham gia đào tạo, 12 người đã hoàn thành khóa học và sẽ làm việc vào năm nay. Người đầu tiên trong số các nữ lái tàu sẽ bắt đầu làm việc từ ngày 10/1.

Ông Maksim Liksutov – Phó thị trưởng thành phố Moscow: “Chúng tôi tin rằng trong thời đại ngày nay, tất cả mọi người đều có quyền lựa chọn nghề nghiệp, bất kể giới tính của họ là gì. Chúng tôi tự hào vì thay đổi này đã tạo cơ hội cho những người phụ nữ có thêm lựa chọn nghề nghiệp mới.”

Lệnh cấm phụ nữ tiếp cận nhiều ngành nghề vốn gây nhiều tranh cãi tại Nga.   Nhưng, phải đến tháng 9 năm ngoái, Bộ Lao động của nước này mới cắt giảm số lượng nghề dành riêng cho đàn ông từ số lượng 456 xuống còn khoảng 100 nghề.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...