Đề xuất dừng chuyến bay từ vùng có biến thể mới của SARS-CoV-2

Thứ 3, 05/01/2021 | 00:00:00
318 lượt xem

Bộ Y tế vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất dừng tổ chức và hạn chế cấp phép các chuyến bay về Việt Nam từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có lây nhiễm chủng biến thể mới của SARS-CoV-2.

Trong tờ trình, Bộ Y tế cho biết, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã thông báo ghi nhận biến thể mới của virus SARS-CoV-2 tại Anh, với khả năng lây truyền tăng hơn 70% so với các chủng trước đây. Chủng biến thể này đã nhanh chóng lan ra nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện nay, đã có hơn 40 quốc gia đưa ra lệnh hạn chế nhập cảnh, đóng cửa biên giới, cấm các chuyến bay đến và đi từ Anh cùng các quốc gia có ghi nhận biến thể mới của virus SARS-CoV-2, ngăn chặn biến thể mới lây lan. 

Cho đến nay có khoảng 35 quốc gia có ghi nhận bệnh nhân nhiễm chủng biến thể này với số lượng khác nhau, phần lớn là bệnh nhân xâm nhập từ Anh và Nam Phi, 2 quốc gia đầu tiên ghi nhận chủng biến thể này.

Tại Việt Nam đã phát hiện 1 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 có chủng biến thể mới được ghi nhận tại Anh. Bệnh nhân này là bệnh nhân mắc COVID-19 số 1435 đang được cách ly, điều trị tại Trà Vinh.

TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...