Ngày làm việc đầu tiên sau Brexit hoàn toàn yên bình

Thứ 3, 05/01/2021 | 09:17:50
338 lượt xem

Ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Năm mới và cũng là ngày làm việc đầu tiên của nước Anh thời hậu Brexit đã diễn ra trong yên bình tại các khu vực biên giới giữa Anh và Liên minh châu Âu (EU), không hề có sự hỗn loạn như người ta lo ngại trước đó.

Sau thời điểm Anh chính thức rời khỏi các khuôn khổ Liên minh thuế quan và thị trường chung  EU vào lúc 23h giờ GMT ngày 31/12/2020, các công ty, hàng hóa vận chuyển đến và từ Anh sẽ phải thực hiện đầy đủ các quy trình giấy tờ thuế quan theo quy định và điều này khiến người ta lo ngại các khu vực biên giới giữa Anh và EU sẽ trở nên quá tải.

Tuy vậy, cảng Dover, cảng vận tải đường bộ nhộn nhịp nhất châu Âu lại không hề có sự hỗn loạn như người ta dự đoán, mặc dù chỉ một tuần trước lễ Giáng sinh, xe tải chở hàng hóa phải xếp hàng dài nhiều km sau khi Pháp đóng cửa biên giới với Anh để phòng ngừa biến thể mới của virus SARS-CoV-2 lây lan.

Trong khi đó, người lao động từ Tây Ban Nha đến vùng lãnh thổ Gibraltar, vùng hải ngoại của Anh, nằm ở cực Nam Tây Ban Nha, cũng hoàn toàn bình thường như trước đây. Nguyên nhân là do chỉ vài giờ trước khi Anh rời khỏi EU hôm 31/12, Madrid đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với London về việc duy trì mở cửa biên giới vùng lãnh thổ Gibraltar.

Hàng ngày, có khoảng 15 nghìn người đi lại từ Tây Ban Nha đến vùng lãnh thổ này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...