Hoàn cảnh em Vũ Yến Nhi, xã Đông Động, huyện Đông Hưng

Thứ 2, 04/01/2021 | 00:00:00
906 lượt xem

Trong kí sức tuổi thơ của nhiều em nhỏ có lẽ sẽ là những niềm vui, niềm hạnh phúc bên gia đình, bố mẹ và những người thân ruột thịt, Nhưng với em Vũ Yến Nhi tại xã Đông Động huyện Đông Hưng lại là những nỗi buồn, những niềm đau mà có lẽ cả đời này chẳng thể nào quên, là những ước mơ không bao giờ có thể thành hiện thực.

Sinh ra đã không biết mặt bố. Năm nay cô bé Nhi đã học lớp 3, thường xuyên viết và đọc những bài văn bài thơ về mẹ...nhưng trong kí ức của em cũng chẳng nhớ mẹ trông như thế nào, cũng không thể thể biết mẹ mình giờ đang ở đâu. 

Em Vũ Yến Nhi - xã Đông Động huyện Đông Hưng:

" Nhà con có mỗi bà nhưng bà lại đau yếu nên không nuôi được con. Mẹ thì bỏ con rồi".


Khi đến với mái nhà chung tại Giáo xứ Thụ Điền, Nhi có Sơ Nụ - người mẹ nuôi nấng chăm sóc và dạy dỗ, có những người anh chị em mới vỗ về và bù đắp những yêu thương.

Em Vũ Yến Nhi - xã Đông Động huyện Đông Hưng:

"Con vào mái ấm được hơn 1 năm. Từ khi vào mái ấm, con rất vui và hạnh phúc vì được mẹ và các chị yêu thương. Con ước sau này sẽ trở thành 1 người có nhiều tình yêu thương như mẹ Nụ".


Trước đây Nhi vốn là 1 đứa bé ngỗ nghịch và rất lười học. Thế nhưng khi sống dưới mái nhà chung, cô bé hoà đồng hơn và học hành cũng chăm chỉ hơn. 

Sơ Đặng Thị Nụ - Giáo xứ Thụ Điền, xã Đông Động huyện Đông Hưng:

"Nhi là đứa bé thiếu tình thương của mẹ nên lúc nào nó cũng gắn bó quấn quýt với tôi, nó dễ thương lắm. Bây giờ Sơ muốn cho Nhi học tốt về văn hoá, sau này có thể học lên Cao đẳng, Đại học hoặc sẽ cho cháu học 1 nghề ổn định".


Dẫu con đường phía trước sẽ còn nhiều những gian nan, thế nhưng lòng bao dung yêu thương của Sơ Nụ, tình cảm gắn bó với các anh chị em trong mái ấm, sự quan tâm của cả cộng đồng...chắc chắn sẽ là những điểm tựa vững chãi giúp Nhi vững bước trên con đường đến trường và trở thành những công dân tốt, có ích trong tương lai.

Mọi giúp đỡ gửi về: Sơ Đặng Thị Nụ, xã Đông Động, huyện Đông Hưng. SĐT: 0346777226.

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...