Thông tuyến tỉnh – Cơ hội cho các bệnh viện phát triển

Thứ 6, 01/01/2021 | 00:00:00
905 lượt xem

Kể từ ngày 1/1/2021, chính sách thông tuyến tỉnh đối với điều trị nội trú của bảo hiểm y tế chính thức có hiệu lực. Người dân có thẻ bảo hiểm y tế khi đi điều trị nội trú ở bất kỳ Bệnh viện tuyến tỉnh nào trên Toàn quốc điều được hưởng thanh toán theo mức quyền lợi mà không cần giấy chuyển tuyến.

Đây có thể coi là cuộc đua lành mạnh giữa các bệnh viện đồng hạng. Đối với Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình, để nâng sức cạnh tranh, nhiều hạng mục nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị, nguồn nhân lực đã được hoàn thành. 

Nếu như trước kia, phòng khám chủ yếu chỉ phục vụ trong lĩnh vực y học cổ truyền, thì nay, đây đã trở thành nơi có thể khám, chẩn đoán đa khoa nhiều mặt bệnh với số bàn lên tới 13 bàn. 

Để tạo thuận lợi tối đa cho bệnh nhân, Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình còn sử dụng máy quẹt thẻ thông minh, phần mềm tin học HIS, chữ ký số, hệ thống vận chuyển mẫu tự động. Không những có thể đặt trước lịch khám, người bệnh còn được nhận kết quả xét nghiệm tận tay, giảm đáng kể thời gian chờ đợi. 

Bác sĩ CKI Nguyễn Trung Kiên - trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình: “Khi thông tuyến bệnh nhân được lựa chọn những dịch vụ khám điều trị chất lượng nhất, đây chính là đánh giá giúp trình độ chuyên môn, quá trình tiếp xúc, đón tiếp, phục vụ bệnh nhân tốt hơn.. Đối với phòng khám chúng tôi đi sớm từ 6h30 sáng, những bệnh nhân già đau yếu đều có chăm sóc khách hàng đưa đi làm các xét nghiệm chụp chiếu và đưa vào nhập viện”  

Với định hướng phát triển xuyên suốt là đa khoa hóa, hiện đại hóa y học cổ truyền, bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình cũng đã đầu tư thêm nhiều trang thiết bị tiên tiến như: máy Xquang kỹ thuật số, máy đo mật độ xương, máy siêu âm màu,... 

Cùng với đó là nâng cao hiệu quả những phương pháp chữa bệnh phát huy được thế mạnh của y học cổ truyền như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, tập vận động, phục hồi chức năng và ứng dụng nhiều bài thuốc đông y hỗ trợ điều trị bệnh.   

Ông Nguyễn Hữu Tỵ - bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình: “Ở đây phương pháp điều trị có cả đông tây y kết hợp, có cả độ nhanh nhạy với độ bền. Các y bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc tận tình, chu đáo, hàng ngày đều hướng dẫn, tư vấn cho bệnh nhân cách phục hồi chức năng. Nhiều người giới thiệu 1 số Bệnh viện khác nhưng chúng tôi yên tâm chọn nơi đây để dưỡng bệnh”



Bác sĩ CKII Bùi Quốc Khánh - Phó Giám đốc BV Y học cổ truyền Thái Bình: Bệnh viện chúng tôi thực hiện 3 giải pháp. Thứ nhất là tăng cường cơ sở vật chất, trong đó chú trọng cơ sở vật chất phục vụ công tác chuyên môn và sinh hoạt của người bệnh. Thứ 2 là nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ y tế cũng như kỹ năng giao tiếp ứng xử. Thứ 3 là công tác truyền thông giải thích cho người bệnh những điều của Luật BHYT trong KCB thông tuyến.  

Có kế hoạch cụ thể để nâng cao chất lượng về nhiều mặt, vì mục tiêu cao nhất là sự hài lòng của bệnh nhân, đó là cách làm mà bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình thực hiện để việc thông tuyến không còn là thách thức, mà đã trở thành cơ hội để bệnh viện ngày càng phát triển.          

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...