Thông tin báo chí phải khách quan, toàn diện

Thứ 5, 31/12/2020 | 00:00:00
1,209 lượt xem

Tăng cường các tuyến bài bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, thù địch. Thông tin cần khách quan, toàn diện, kết hợp giữa "xây" và "chống", trong đó xác định "xây" là chủ yếu - Đây là chỉ đạo của đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TW tại Hội nghị Báo chí toàn quốc triển khai nhiệm vụ năm 2021. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tới dự.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng yêu cầu các cơ quan báo chí tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin theo hướng chủ động, kịp thời, hiệu quả giữ vững kỷ luật, kỷ cương trong việc chấp hành chỉ đạo, định hướng các vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm. 

Báo chí chú trọng thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ đời sống chính trị đất nước, đặc biệt là các hoạt động hướng tới Đại hội 13 của Đảng. Tăng cường các tuyến bài bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác những quan điếm sai trái, thù địch. Thông tin cần khách quan, toàn diện, kết hợp giữa "xây" và "chống", trong đó xác định "xây" là chủ yếu. Rà soát, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật không còn phù hợp thực tiễn. Nhận diện, đánh giá đúng để có biện pháp khắc phục biều hiện tư nhân hóa báo chí. 

Đặc biệt cần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đổi với các cơ quan báo chí, khuyến khích đội ngũ những người làm báo không ngừng trau dồi bản lĩnh chính trị, rèn luyện phẩm chất đạo đức, phát huy tốt sứ mệnh của người làm báo.

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng Bằng khen cho các cơ quan, đơn vị có thành tích xuất sảc trong công tác báo chí năm 2020.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...