Đánh giá lại tình trạng dị dạng, dị tật của người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ

Thứ 5, 31/12/2020 | 00:00:00
1,052 lượt xem

Thời gian qua, việc thực hiện chính sách với đối với người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ còn tồn tại một số thiếu sót. Sáng 31-12, tại Sở LĐTB & XH tỉnh Thái Bình, tổ công tác với vai trò thực chứng, kiểm tra và đánh giá lại đã được thành lập.

Tổ công tác được thành lập theo quyết định số 3595/QĐ-UBND, với sự tham gia của nhiều thành viên thuộc Sở và các phòng LĐTB&XH, các thành viên thuộc Sở y tế, Trung tâm giám định Y khoa tỉnh, sự tham gia của các bệnh viện , Bộ CHQS và công an tỉnh. Tổ công tác này hoạt động với vai trò tổ chức thực hiện lại việc chứng thực, kiểm tra, đánh giá lại tình trạng dị dạng, dị tật của con đẻ người hoạt động kháng chiến và thẩm định đánh giá lại hồ sơ y tế về tình trạng bệnh, tật, dị dạng dị tật của người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ trên địa bàn tỉnh.

Kết quả của quá trình thực chứng sẽ là căn cứ số liệu để đánh giá các trường hợp đủ điều kiện tiếp tục hưởng chính sách hoặc dừng trợ cấp. Với các trường hợp sau thực chứng phúc quyết vẫn còn ý kiến thắc mắc với kết quả thực chứng và các trường hợp tổ thực chứng không đủ cơ sở để kết luận sẽ tổ chức giới thiệu giám định y khoa. 

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 12/1/2021 đến 22/1/2020.

Lô Linh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...