Tập huấn chính sách đối với người hoạt động kháng chiến

Thứ 4, 30/12/2020 | 00:00:00
826 lượt xem

Những năm qua việc thực hiện chính sách và chăm lo cho các đối tượng chính sách, người và gia đình có công nói chung được thực hiện kịp thời, đầy đủ. Tuy nhiên, đối với chính sách Người bị nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn tỉnh vẫn đang gặp phải một số bất cập.

Qua Kết luât của Thanh tra Bộ LĐTB&XH, quá trình thực hiện chính sách đối với người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ trên địa bàn tỉnh còn gặp phải một số sai sót. Một số trường hợp hưởng chính sách nhưng hồ sơ chưa đảm bảo về giấy tờ, hoặc có trường hợp hưởng chính sách đối với con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học nhưng không mắc dị dạng, dị tật theo quy định. Vì vậy, có những trường hợp được hưởng chế độ chính sách nhưng chưa đúng với quy định của Nhà nước.

Với thực tế trên, Sở LĐTB&XH đã tiến hành rà soát toàn bộ hơn 19 nghìn hồ sơ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học lập từ năm 2000 đến 2009. Qua rà soát, dừng trợ cấp 354 trường hợp không bổ sung được giấy tờ chứng minh chiến trường. Toàn tỉnh có 519 đối tượng con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học hưởng chính sách không đúng quy định. 

Để hạn chế thực trạng trên, thời gian tới hệ thống chính trị của địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định, chính sách, đối thoại trực tiếp để hướng dẫn, thông báo đình chỉ thực hiện chính sách đối với các trường hợp không đủ điều kiện. 

Hướng dẫn người hoạt động kháng chiến bổ sung, hoàn thiện hồ sơ để các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh việc ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự ATXH tại địa phương trong quá trình thực hiện. Nếu phát sinh những vướng mắc và khó khăn, có thể phản ánh và đề nghị về Sở LĐTB & XH để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

  Lô Linh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...