Hoàn cảnh em Nguyễn Đức Quân

Thứ 3, 29/12/2020 | 00:00:00
414 lượt xem

10 tuổi - ở cái tuổi mà nhiều em nhỏ đang tìm thấy niềm vui từ những bộ phim hoạt hình, những món đồ chơi mới, thì với em Hoàng Đức Quân, ở thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng, niềm vui của em chỉ giản dị từ những lần được gặp cha mẹ vào cuối tuần, hay đến từ chính niềm vui của người bà vẫn ngày ngày chăm sóc, dạy dỗ em.

Không có việc làm ổn định, cha mẹ của em Hoàng Đức Quân phải đi bán hàng rong xa nhà. Khi nhanh thì 2 tuần, lâu thì phải cả tháng em mới được gặp cha mẹ một lần. 

 Em Hoàng Đức Quân:                                                    

" Em thấy các bạn được bố mẹ đưa đi chơi, em không được đi nhưng cũng phải chịu vì bố mẹ em còn phải làm việc nữa".


Bà nội của Quân bị bệnh tim. Những cơn tăng huyết áp bất chợt vào ban đêm là nỗi ám ảnh của 2 bà cháu. Cậu bé mới 10 tuổi đã nhiều lần phải tự đưa bà đi bệnh viện. Mỗi đợt như vậy kéo dài nhiều ngày, thậm chí cả tháng trời. Quân vừa xoay xở chăm sóc bà, vừa lo việc học. Vậy nhưng, giữa những khó khăn, vẫn có niềm vui và hi vọng được thắp lên dưới mái nhà tồi tàn này. 

Bà Nguyễn Thị Minh Thanh, bà nội em Hoàng Đức Quân:   

" Bà vui nhất là khi cháu được thầy cô giáo khen, cháu được điểm tốt, chăm ngoan học giỏi. Cũng bảo con cố gắng học giỏi để bà vui, bố mẹ yên tâm đi làm".                 


Em Hoàng Đức Quân:  

" Em thích nhất là môn Toán vì có những kiến thức hay, những lời giải hay... ở lớp có bài khó em mạnh dạn hỏi cô, trao đổi với bạn bè để có thêm nhiều kiến thức để thi vào chuyên toán".   


Mỗi sự quan tâm, chia sẻ đối với Quân lúc này đều là nguồn động viên lớn lao để em tiếp tục vững bước trên con đường đến trường, thực hiện ước mơ thay đổi cuộc sống khốn khó của gia đình.                                                                                                 

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Em Hoàng Đức Quân, tổ 2, thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng. Hoặc số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...