Tổng thống Trump ký dự luật chi tiêu và cứu trợ COVID-19

Thứ 2, 28/12/2020 | 16:34:15
409 lượt xem

Sau gần một tuần trì hoãn và chịu sức ép từ mọi phía, đêm 27/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đã ký thông qua dự luật ngân sách và cứu trợ COVID-19.

 Gói ngân sách có tổng trị giá 2.300 tỷ USD, gồm 900 tỷ USD tiền cứu trợ COVID-19 và 1.400 tỷ USD chi tiêu của chính phủ. Vì thế, việc ký thông qua gói ngân sách này sẽ mở đường cho việc giải ngân dòng tiền hỗ trợ các doanh nghiệp và người dân Mỹ đang gặp khó khăn vì đại dịch, đồng thời ngăn viễn cảnh chính phủ liên bang phải đóng cửa vì cạn ngân sách.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Trump đã ký dự luật gia hạn các khoản phúc lợi cho hàng triệu người lao động Mỹ vốn đang trầy trật trong đại dịch. Gói cứu trợ và ứng phó khẩn cấp này là một phần trong dự luật chi tiêu tổng thể giúp chính phủ liên bang tránh việc phải đóng cửa.

Trước đó, Tổng thống Trump không đồng ý ký dự luật trên, vì cho rằng khoản tiền trợ cấp 600 USD cho mỗi người dân quá thấp. Ông muốn tăng số tiền này lên gấp 3 và cắt giảm một số khoản chi không cần thiết khác. Tuy nhiên yêu cầu của Tổng thống Trump không được Hạ viện chấp thuận, khiến ông buộc lòng phải đồng ý với mức trợ cấp cũ. 

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Trump chỉ còn 3 tuần nữa sẽ kết thúc nhiệm kỳ và các chuyên gia cảnh báo nước Mỹ có thể sẽ phải đối mặt với tình hình dịch bệnh tồi tệ hơn sau kỳ nghỉ lễ đón năm mới 2021.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...