Quân đội Mỹ theo chân Ông già Noel

Thứ 6, 25/12/2020 | 16:06:49
1,610 lượt xem

Theo truyền thống từ năm 1955, Bộ Tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) sẽ cập nhật hành trình di chuyển trên khắp thế giới của Ông già Noel trong đêm Giáng sinh. Năm nay cũng vậy, dù người dân nhiều nước trên thế giới lần đầu tiên phải đón một “Giáng sinh phong tỏa”, song NORAD vẫn thực hiện sứ mệnh theo chân Ông già Noel và chiếc xe trượt tuyết kỳ diệu từ Căn cứ không quân Pi-tơ-xân ở Cô-lô-ra-đô.

NORAD, lực lượng chịu trách nhiệm bảo vệ không phận Mỹ và Canada, đã chính thức kích hoạt hệ thống theo dõi hành trình của Ông già Noel vào đêm Giáng sinh. Video do NORAD và công ty đồ họa Analytical Graphics công bố nêu rõ: “Nhờ sự kỳ diệu của chiếc xe trượt tuyết, Ông già Noel sẽ có một điểm dừng đặc biệt trong chuyến đi năm nay: tới Trạm vũ trụ quốc tế ISS”. NORAR cũng cho biết Ông già Noel năm nay đã được tiêm phòng vaccine và sẽ đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn cho mọi người trong suốt hành trình.

Trên thực tế, Ông già Noel trong chương trình của NORAD là mô hình giả định trên máy tính với lộ trình di chuyển được vạch sẵn theo các điểm mốc địa lý trên thế giới. Ông già Noel của NORAD có vận tốc di chuyển cực nhanh khi chỉ mất vài phút để đi từ nước này đến nước khác và có thể đến bất cứ địa điểm nào kể cả ở bên ngoài Trái đất như ISS. Mọi người đều có thể theo dõi xe trượt tuyết của Ông già Noel trên trang web NORAD Tracks Santa và các  ứng dụng dành cho thiết bị iOS và Android.  

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...