Thái Bình thực hiện rà soát, xử lý và giải quyết dứt điểm chính sách đối với người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học

Thứ 5, 24/12/2020 | 00:00:00
1,347 lượt xem

“Phải đảm bảo nghiêm túc, đầy đủ, dứt khoát, dứt điểm, không né tránh, công khai, dân chủ và công bằng khi thực hiện các Kết luận của Thanh tra Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy”.

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khi chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến về kế hoạch đẩy nhanh tiến độ rà soát, xử lý, giải quyết các trường hợp hưởng chính sách đối với người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học diễn ra vào sáng 24-12.

Những năm qua, việc chăm lo cho người có công với cách mạng, trong đó có thực hiện chính sách đối với người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn hệ thống chính trị tỉnh Thái Bình thường xuyên quan tâm, thực hiện kịp thời, đầy đủ. Kế hoạch của UBND tỉnh Thái Bình nhằm thực hiện nghiêm túc Kết luận thanh tra của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Kết luận số 03 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong đó đẩy nhanh tiến độ thực hiện, xử lý, giải quyết dứt điểm các trường hợp hưởng chính sách chưa đúng với quy định của Chính phủ và Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại hội nghị

Trên cơ sở đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình thống nhất quan điểm thực hiện là phải nghiêm túc, đầy đủ, dứt khoát, dứt điểm, không né tránh, phải đảm bảo công khai, dân chủ và công bằng. Qua rà soát các trường hợp không đủ điều kiện sẽ dừng việc chi trả. Đồng chí nhấn mạnh, đây là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trước hết cần làm tốt công tác tuyên truyền.

Video: 122420_OTHAN1.mp4

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo và lựa chọn các thành viên có năng lực, trình độ tham gia.

Video: 122420_OTHAN2.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tổ chức các Hội nghị tuyên truyền, tăng cường đối thoại theo hướng đối thoại dưới cơ sở, hạn chế đối thoại tập trung, phân công những người có uy tín và hiểu biết gặp gỡ trao đổi trực tiếp với các trường hợp bị dừng việc chi trả. Giao UBND các huyện, thành phố nắm bắt tình hình và làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự. Giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội rà soát các trường hợp bị dừng chi trả, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về kết quả rà soát. Phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thành phố về chuyên môn nghiệp vụ trong các cuộc đối thoại, phối hợp với các tổ chức hội đoàn thể trong việc tuyên truyền, giải thích. Các tổ chức hội, đoàn thể cần tích cực hơn nữa trong công tác vận động tuyên truyền hội viên. Đồng chí cũng giao Công an tỉnh nắm bắt kịp thời các diễn biến, phát hiện và ngăn chặn kẻ xấu lợi dụng kích động lôi kéo. Thanh tra tỉnh tham mưu UBND tỉnh thực hiện các kết luận thanh tra và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo liên quan./.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...