Mỹ bắt đầu phân phối vaccine của Moderna

Thứ 2, 21/12/2020 | 15:55:55
331 lượt xem

Tại bên kia Đại Tây Dương, các lô vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên của hãng dược Mô-đê-na ngày 19/12 đã được xuất xưởng và chuyển tới các cơ sở y tế trên toàn nước Mỹ nhằm phục vụ cho quá trình chủng ngừa. Đây là vaccine ngừa COVID-19 thứ 2 được cấp phép tại Mỹ.

Vaccine do Mô-đê-na điều chế đã chính thức được giới chức Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp hôm 18/12 và lô vaccine đầu tiên sẽ được phân phối tới hơn 3.700 đại điểm. Theo kế hoạch chủng ngừa của Mỹ, gần 6 triệu liều vaccine của Mô-đê-na cùng 2 triệu liều vaccine của Phai-dơ sẽ được phân phối trong tuần này. 

Đối tượng được ưu tiên trước vẫn là nhân viên y tế. Nhà chức trách Mỹ cũng chuẩn bị đưa ra quyết định về nhóm đối tượng tiếp theo sẽ được tiêm chủng.

Hiện, một số bang đã lựa chọn vaccine của Mô-đê-na để tiêm chủng tại các khu vực hẻo lánh do sản phẩm này có thể được bảo quản trong tủ đông lạnh với thời gian lên tới 30 ngày so với chỉ 5 ngày trong điều kiện tương tự của vaccine của Phai-dơ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...