Hoàn cảnh khó khăn của em Phạm Thị Hằng Nga

Thứ 6, 18/12/2020 | 00:00:00
789 lượt xem

Mẹ lập gia đình mới đã nhiều năm. Bố thì đau yếu. Cuộc sống của em Phạm Thị Hằng Nga, xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương những năm qua luôn chìm trong nỗi buồn.

Ngôi nhà em Phạm Thị Hằng Nga hiện nay đang sống cùng bố 

Lần gần đây nhất Nga được gặp mẹ cũng đã 6 năm về trước. Đó cũng chỉ là một cuộc gặp gỡ ngắn ngủi, không nhiều lời tâm sự, hỏi han. Những nỗi buồn cứ chồng chất từng ngày, nhưng cô bé 13 tuổi này chẳng biết tìm ai để trò chuyện.


 Em Phạm Thị Hằng Nga, xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương:“Điều mong muốn nhất của em hiện nay là được ngồi nói chuyện với mẹ, tâm sự chuyện xảy ra trong cuộc sống vừa qua, những lúc không được gặp mẹ. Đôi khi em cũng thắc mắc chẳng biết trong tim mẹ có chỗ nào dành cho em không, mẹ có nghĩ tới em hay nghĩ tới việc em lớn khôn như thế nào không.”


Bố của Nga sức khỏe yếu, chẳng thể cáng đáng được nhiều việc trong nhà. Ngoài giờ học, Nga nhận đan mây cho một số hộ trong xã để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống gia đình. Khó khăn giúp em sớm trưởng thành, nhưng những khi tối lửa tắt đèn, Nga vẫn chỉ mong có một bàn tay che chở. 



Em Phạm Thị Hằng Nga: “Đôi khi bố bị ốm, lúc đấy em chẳng biết làm gì vì em còn bé không biết làm sao cho bố khỏi bệnh. Em chỉ biết ra quán mua thuốc cho bố, nấu cháo cho bố.”


Có lẽ niềm vui lớn nhất trong cuộc sống của 2 bố con Nga, chính là những điểm 9, điểm 10 mà Nga thường xuyên đạt được trong học tập. 



Em Phạm Thị Hằng Nga: “Đi học em cũng hay giơ tay phát biểu ý kiến lên bảng, những năm qua cũng được giấy khen. Kết quả học tập của em tốt em cũng mong mang lại niềm hạnh phúc và niềm vui cho bố.”


Mọi sự giúp đỡ dành cho cô bé giàu nghị lực này xin gửi về địa chỉ: Em Phạm Thị Hằng Nga, thôn Đông Khánh, xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương. Hoặc số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...