Tổng kết công tác hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thái Bình năm 2020

Thứ 2, 14/12/2020 | 00:00:00
439 lượt xem

Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thái Bình là một tổ chức được thành lập với những hoạt động ý nghĩa hỗ trợ cho liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ. Năm 2020, hội đã có nhiều hoạt động và đóng góp thiết thực.

Năm 2020, Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thái Bình đã tổ chức kết nạp 35 hội viên. Tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng hoạt động kết nối thông tin và kỹ năng tư vấn về công tác liệt sĩ cho 87 cán bộ, hội viên. 


Hội đã tổ chức nhiều đoàn thân nhân liệt sĩ đi tới các tỉnh Quảng Trị, Phú Yên, các tỉnh Tây Nguyên và Tây Bắc để tiếp nhận và quy tập liệt sĩ. Tại các nghĩa trang liệt sĩ, hội đã nhận được 1.250 mộ liệt sĩ quê hương Thái Bình. Hội cũng đã hướng dẫn cho thân nhân 5 liệt sĩ lấy mẫu sinh phẩm gửi cơ quan chức năng để thử ADN xác định danh tính. Vận động nguồn xã hội hóa giúp đỡ đưa được một liệt sĩ từ Nghĩa trang Đồng Nai về Nghĩa trang quê nhà không mất phí, tặng 2 nhà tình nghĩa trị giá 60 triệu đồng và 11 sổ tiết kiệm. 

Tại hội nghị, một doanh nghiệp đã ủng hộ 20 triệu đồng cho một gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Sau 1 năm hoạt động, Ban thường vụ Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các chi hội, các tổ chức bình xét, suy tôn và được Trung ương Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 13 cá nhân. Năm 2021, Hội phấn đấu xây dựng tổ chức thành ngôi nhà chung, là địa chỉ tin cậy của các thân nhân liệt sĩ.


Lô Linh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...