Từ năm 2016 – 2019, cả nước có hơn 8 triệu người thoát nghèo và cận nghèo

Thứ 6, 11/12/2020 | 00:00:00
650 lượt xem

“Giai đoạn năm 2016-2019, cả nước có hơn 6 triệu người thoát nghèo, hơn 2 triệu người thoát cận nghèo...". Đây là số liệu được báo cáo tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác giảm nghèo giai đoạn 2016 – 2020 diễn ra sáng nay (11/12). Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và chỉ đạo Hội nghị. Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác giảm nghèo giai đoạn 2016 – 2020

Tính chung trên cả nước, tổng các nguồn vốn thực hiện Chương trình giảm nghèo trong giai đoạn 2016 - 2020 là hơn 93.600 tỷ đồng. Ước đến cuối năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo cả nước giảm còn khoảng 2,75%. Tại Thái Bình, người nghèo đã tiếp cận thuận tiện hơn các chính sách trợ giúp của nhà nước, cơ sở hạ tầng nông thôn được tăng cường trên cơ sở triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới. 

UBND tỉnh Thái Bình

và các địa phương tham dự Hội nghị trực tuyến

Năm 2019, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Thái Bình là 2,66%, dự kiến hết năm 2020, tỷ lệ này giảm còn 2,06%. Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Bảy, xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà đã có tham luận về quá trình thoát nghèo của gia đình và sự hỗ trợ hiệu quả của các cấp chính quyền, đoàn thể. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các Bộ, Ngành hoàn thiện chính sách hỗ trợ người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau. Các địa phương cần đổi mới, năng động, sáng tạo trong thực hiện chương trình giảm nghèo, tạo điều kiện để các mô hình giảm nghèo được triển khai thuận lợi cũng như tạo điều kiện cho người dân chủ động và năng động hơn trong việc thực hiện các mô hình giảm nghèo. 

Thủ tướng yêu cầu các cấp chính quyền phải sát dân hơn, nắm vững từng hộ để có biện pháp cụ thể hỗ trợ thoát nghèo. Mỗi xã, phường, thị trấn, mỗi thôn, bản cần xây dựng mô hình giảm nghèo riêng của địa phương mình./.  

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...