Nga công bố giá bán vaccine Sputnik V

Chủ nhật, 06/12/2020 | 21:11:14
621 lượt xem

Sau khi tiến hành đợt tiêm chủng đại trà đầu tiên ở thủ đô Moskva, hôm qua, Bộ Y tế Nga đã công bố giá bán bộ vắc-xin Sputnik-V ngừa COVID-19 gồm hai liều do nước này sản xuất.

Cụ thể, theo giới chức Bộ Y tế Nga, bộ vaccine Sputnik-V gồm hai liều có giá không quá 1.942 ruble, tức khoảng hơn 26 USD. Còn giá bán tối đa 5 bộ vắc-xin Sputnik-V được ấn định là 9.710 ruble, tương đương 131 USD. Trước đó, nhà sản xuất Sputnik-V khẳng định sẽ tiêm phòng miễn phí cho người dân Nga. Tổng thống Nga cũng đã chỉ thị bắt đầu tiêm chủng hàng loạt vắc-xin ngừa COVID-19 từ tuần tới. 

Hồi tháng 11 vừa qua, Quỹ đầu tư trực tiếp Nga cho biết giá một liều vắc-xin xuất khẩu sẽ dưới 10 USD. Sputnik-V, giống như vắc-xin của các công ty dược phẩm Pfizer và Moderna, cần phải tiêm hai mũi. Trước đó, Pfizer đã công bố giá loại vắc-xin do hãng này sản xuất là khoảng 19,5 USD/liều, trong khi đó vắc-xin của Moderna vào khoảng 25-37 USD/liều.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...