Iran trả tự do cho công dân Australia bị buộc tội gián điệp

Thứ 6, 27/11/2020 | 09:49:44
705 lượt xem

Một công dân Australia bị kết án 10 năm tù với tội danh là gián điệp quốc tế tại Iran đã được thả tự do sau hơn 2 năm giam giữ. Thông tin được chính Thủ tướng Australia Xcốt Mô-ri-xơn thông báo trên trang mạng xã hội, sau khi có những nguồn tin cho biết sức khỏe của người này xấu đi nhiều sau thời gian dài bị biệt giam.

Người được Iran thả tự do là Tiến sĩ Kylie Moore-Gilbert, giảng viên Đại học Melbourne về các nghiên cứu Trung Đông. Bà bị bắt đưa đến nhà tù Evin của Tehran vào tháng 9/2018 và bị kết án 10 năm tù giam. 

Tuy nhiên, sau  804 ngày bị giam giữ, bà Gilbert đã được thả tự do. Thủ tướng Morrison khẳng định việc bà Gilbert được phóng thích không liên quan đến bất cứ thừa nhận hay thỏa thuận nào về việc trao đổi tù nhân. 

Trong khi đó, báo chí Australia dẫn thông tin Đài truyền hình nhà nước Iran cho biết việc công dân Australia được thả nằm trong thỏa thuận trao đổi 3 người Iran bị bắt giữ ở nước ngoài, trong đó có một người có dính líu tới âm mưu sát hại các nhà ngoại giao Israel ở Thái Lan. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...