Iran tổng huy động toàn quốc chống COVID-19

Thứ 2, 16/11/2020 | 14:43:39
399 lượt xem

Liên quan đến diễn biến đại dịch COVID-19, Tổng thống Iran tuyên bố "tổng huy động toàn quốc và chính phủ" để đối phó làn sóng dịch thứ 3, sau khi nhà chức trách thong báo số ca mắc mới trong ngày cao chưa từng có ở quốc gia Trung Đông.

Theo tuyên bố do truyền thông Iran đăng tải, Tổng thống Hassan Rouhani kêu gọi toàn thể các tổ chức chính phủ cũng như các lực lượng và thể chế khác nhanh chóng hỗ trợ Bộ Y tế và nhân viên y tế với toàn bộ phương tiện sẵn có.

Trước đó 1 ngày, chính phủ Iran thông báo sẽ áp đặt biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn tại thủ đô Tehran và khoảng 100 thành thị khác trên cả nước từ 21/11. Mọi hoạt động kinh doanh và dịch vụ không thiết yếu đều phải đóng cửa, cũng như phương tiện giao không được phép rời những thành thị đó.

Theo giới chức Iran, nhiều người dân hiện phớt lờ lời kêu gọi ở nhà và tuân thủ biện pháp y tế. Thậm chí, chính quyền Tehran cảnh báo số ca tử vong do COVID-19 có lên tới tới 1 nghìn trường mỗi ngày trong những tuần tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...