Bắt đầu xử vụ Nissan kiện cựu chủ tịch

Thứ 7, 14/11/2020 | 18:53:02
489 lượt xem

Ngày 13/11, Tòa án Yô-cô-ha-ma, phía Tây thủ đô Tokyo của Nhật Bản, đã bắt đầu tiến trình xét xử vụ hãng xe Nissan kiện ông Các-lốt Gôn có những hành vi sai trái trong thời gian giữ chức Chủ tịch tập đoàn.

Hồi tháng 2, Nissan đã khởi kiện ông Carlos Ghosn để đòi khoản bồi thường 10 tỷ yen, tương đương 95 triệu USD, cho những hành vi sai trái và gian lận của cựu Chủ tịch khiến công ty thiệt hại và tổn thất tài chính. Đến nay, ông Ghosn bác bỏ mọi cáo buộc và khẳng định vụ kiện này chỉ là hành vi kéo dài cuộc điều tra nội bộ không phù hợp do Ban lãnh đạo Nissan tiến hành. 

Ông Ghosn đã lãnh đạo Nissan trong 2 thập kỷ và tạo ra 1 trong những liên minh ôtô lớn nhất thế giới cùng với Renault của Pháp và Mitsubishi của Nhật Bản. Từ chỗ được coi là "vị cứu tinh" của Nissan khi cứu tập đoàn khỏi bờ vực phá sản, ông Ghosn đã bị nhà chức trách Nhật Bản bắt giữ hồi tháng 11/2018, với các cáo buộc gian lận tài chính và lạm dụng tín nhiệm phục vụ lợi ích cá nhân. Hiện ông đang trong cuộc chiến pháp lý với cả Nissan, Mitsubishi và Renault.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...