Ông Phạm Nhật Vượng là nhà từ thiện hào phóng nhất châu Á

Thứ 6, 13/11/2020 | 09:11:09
1,587 lượt xem

Ngày 11/11, Forbes vừa công bố danh sách Những nhà từ thiện hào phóng nhất châu Á năm 2020. Forbes cho biết đã xem xét hàng chục ứng viên để chọn ra 15 gương mặt đưa vào danh sách 2020 - năm thứ 14. Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng là người được tạp chí Mỹ nhắc đến đầu tiên trong danh sách năm nay.

Theo giới thiệu của Forbes, ông Vượng thành lập quỹ Thiện Tâm năm 2006. Quỹ này đã quyên góp được 77 triệu USD trong 9 tháng đầu năm. Riêng tập đoàn Vingroup của ông Vượng đã ủng hộ 55 triệu USD cho nhiều hoạt động phòng chống Covid-19 như cung cấp máy thở và nhiều thiết bị khác cho các tổ chức y tế.

Với những đóng góp để phòng chống đại dịch, tỷ phú Lý Gia Thành và ông chủ Uniqlo, Tadashi Yanai cũng góp mặt trong danh sách của Forbes. Cuối năm ngoái, Tỷ phú Hong Kong, Trung Quốc này đã chuyển 250 triệu HKD (32 triệu USD) thành nhiều hình thức tài trợ khác nhau thông qua quỹ của mình. Còn ông Tadashi Yanai trao 11,2 tỷ yen (105 triệu USD) cho hai trường đại học, phần lớn trong số đó được dùng để nghiên cứu, phát triển vaccine ngừa Covid-19.

Mục tiêu của Forbes là ghi nhận những nhà từ thiện cá nhân đang quyên góp tài sản của chính họ. Do vậy, danh sách này không bao gồm các khoản quyên góp từ công ty của các ông trùm giàu nhất châu Á, trừ khi việc đóng góp được thực hiện qua một công ty tư nhân mà họ là chủ sở hữu phần lớn.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...