Facebook, Google kéo dài lệnh cấm quảng cáo chính trị

Thứ 6, 13/11/2020 | 00:00:00
417 lượt xem

Hai “gã khổng lồ” công nghệ Facebook và Alphabet, công ty mẹ của Google, mới đây thông báo có thể sẽ kéo dài lệnh cấm các quảng cáo chính trị thêm 1 tháng nữa. Động thái này nhằm ngăn chặn những thông tin sai lệch về bầu cử Mỹ.

Trong thư gửi các nhà quảng cáo, Facebook nêu rõ trước những nguồn tin khác nhau về kết quả bầu Tổng thống Mỹ, nền tảng xã hội này sẽ phải chung tay ngăn chặn sự nhiễu loạn thông tin hoặc lạm dụng trên nền tảng của mình. Vì thế, Facebook sẽ kéo dài các quảng cáo chính trị thêm 1 tháng nữa, nhưng cũng có thể khôi phục sớm hơn tùy tình hình thực tế. 

Trong khi đó, dù Goolge chưa đề cập trực tiếp tới bước đi này, song theo một số nhà quảng cáo thì hãng này cũng đã tính tới khả năng gia hạn đến hết hoặc sau tháng 12 tới. 

Việc gia hạn lệnh cấm quảng cáo chính trị đồng nghĩa với việc Facebook và Google sẽ không chấp nhận các quảng cáo liên quan đến bầu cử, trong bối cảnh đang có quá nhiều thông tin trái chiều về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, cũng như cuộc đua ở hai viện Quốc hội.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...