Người khuyết tật gặp nhiều rào cản trong công việc

Thứ 5, 12/11/2020 | 00:00:00
1,060 lượt xem

Việc hỗ trợ giải quyết việc làm cho người khuyết tật vừa giúp họ tự tin vượt lên hoàn cảnh, hòa nhập cộng đồng, vừa góp phần giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên, lao động khuyết tật vẫn gặp nhiều rào cản trong quá trình tiếp cận cơ hội việc làm.

Lao động khuyết tật vẫn gặp nhiều rào cản trong quá trình tiếp cận cơ hội việc làm

Theo trường trung cấp nghề cho người khuyết tật Thái Bình, rào cản lớn nhất hiện nay là xã hội vẫn đối xử với người khuyết tật theo quan điểm từ thiện, nhân đạo, chứ chưa theo cách tiếp cận tích cực là bảo đảm quyền cơ bản của họ.

Việc đào tạo nghề cho người khuyết tật cũng không dễ dàng

Việc đào tạo nghề cho người khuyết tật cũng không dễ dàng do cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác dạy nghề còn thiếu. Học nghề đã khó nhưng vấn đề xin việc của họ còn khó khăn hơn do vấp phải sự phân biệt đối xử, thậm chí là kỳ thị. Chính vì vậy, việc chăm lo giải quyết việc làm cho người khuyết tật đòi hỏi các cấp, ngành và toàn xã hội phải quan tâm hơn nữa, vì nếu không có việc làm thì người khuyết tật sẽ phải sống phụ thuộc, trở thành gánh nặng của gia đình và cộng đồng. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...