Trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) đánh giá khả năng có vacine ngừa COVID-19

Thứ 5, 12/11/2020 | 15:14:21
406 lượt xem

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 tại châu Âu, Trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) hôm qua nhận định những mẫu vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên tại Liên minh châu Âu có thể được đưa ra thị trường vào quý I năm sau. Thông tin này được đưa ra trong thời điểm nhiều nước châu Âu đang phải siết chặt các biện pháp hạn chế lây lan dịch bệnh.

Trong thông báo, ông Andrea Ammon - Giám đốc ECDC đã đưa ra nhận định về thời điểm đầu năm sau dựa vào những báo cáo đánh giá mới nhất. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh hiện còn cần thêm những kết luận khoa học để có được cái nhìn toàn diện nhất. Trong khi đó, một nguồn tin khác cho biết một loại vaccine ngừa COVID-19 có thể được phê chuẩn sử dụng tại châu Âu vào đầu năm tới. 

Những thông tin trên được đưa ra trong thời điểm châu Âu đang phải gồng mình đối phó với làn sóng thứ hai của đại dịch COVID-19. Mới nhất, Thủ tướng Angela Merkel đã bày tỏ quan ngại về mức độ nghiêm trọng của đợt đại dịch này so với hồi đầu năm nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...