Thị trường lạc quan trước thông tin về vaccine COVID-19

Thứ 3, 10/11/2020 | 10:27:11
327 lượt xem

Thông tin tích cực về vắc-xin phòng COVID-19 đã một lần nữa đẩy thị trường chứng khoán và năng lượng tiếp tục đi lên, một ngày sau khi thị trường đã có những phản hồi rất tích cực sau khi truyền thông Mỹ đưa tin ứng cử viên của đảng Dân chủ ông Giâu Bai-đần đã giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Chỉ số FTSE 100 tại Luân Đôn (Anh) tăng 5,5% trong khi chỉ số DAX 30 trên sàn Phrăng-phuốc  (Đức) tăng 6%, chỉ số CAC 40 tại Pa-ri (Pháp) tăng 7,1%. Trong khi đó, tại Mỹ, chỉ số công nghiệp Dow Jones và chỉ số S&P 500 đều cán mốc kỷ lục ngay sau thời điểm mở phiên ngày 9/11 với mức tăng lần lượt là 4,04% và 1,27%.

Tại New York, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giao tháng 12/2020 cũng tăng 8,9%  và giá dầu Brent biển Bắc tăng 8,1%.

Ngay sau thông tin về vắc-xin trên, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã hoan nghênh kết quả thử nghiệm của Tập đoàn dược phẩm đa quốc gia Phai-dơ (Pfizer). Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump viết: "Thị trường chứng khoán tăng mạnh, vắc-xin sắp ra mắt. Báo cáo hiệu quả tới 90%. Những thông tin tuyệt vời".

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...