Đổi mới đào tạo điều dưỡng dựa trên chuẩn năng lực

Thứ 2, 09/11/2020 | 00:00:00
579 lượt xem

Chương trình đào tạo điều dưỡng đổi mới dựa trên chuẩn năng lực đã được triển khai tại 7 trường cao đẳng Y tế trên cả nước, trong đó có trường Cao đẳng Y tế Thái Bình. Từ chương trình sẽ giúp cung cấp nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, có khả năng thích ứng với những biến đổi nhanh chóng của thị trường lao động, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

Đào tạo theo năng lực là hình thức lấy người học làm trung tâm, giảng viên giữ vai trò như người hướng dẫn. Phương pháp này giúp người học chủ động hơn trong việc đạt được năng lực cần phải có theo yêu cầu đặt ra phù hợp với từng điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, gắn liền với nhu cầu của thị trường lao động. 

Tại trường Cao đẳng Y tế Thái Bình, phương pháp giảng dạy được áp dụng là xây dựng hệ thống tự học e-learning theo từng mức độ khác nhau, tăng cường làm việc nhóm và giải quyết tình huống, xây dựng bài giảng tích hợp lý thuyết và thực hành, trong đó thực hành chiếm phần lớn, sinh viên được đi lâm sàng ngay từ năm thứ nhất. Sau 95 – 102 tín chỉ, sinh viên ra trường đều đáp ứng được chuẩn đầu ra của ngành điều dưỡng.

Các trường cao đẳng Y tế thực hiện phương pháp đào tạo này cũng thường xuyên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...