Nhật Bản chọn Hoàng tử Akishino là người kế vị ngai vàng

Thứ 2, 09/11/2020 | 15:40:57
2,317 lượt xem

Ngày 8/11, Nhật Bản đã chính thức thông báo chọn Hoàng tử A-ki-si-nô là người đứng đầu trong danh sách kế vị ngai vàng. Việc công bố thông tin này nằm trong loạt sự kiện được tiến hành kể từ khi anh trai của Hoàng tử A-ki-si-nô là Nhật Hoàng Na-rư-hi-tô lên ngôi hồi năm ngoái.

Buổi lễ công bố ban đầu được lên kế hoạch vào tháng 4 vừa qua, song đã phải hoãn lại do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Quy mô của sự kiện cũng phải thu hẹp, bởi tuy các ca lây nhiễm tuy không bùng phát mạnh như nhiều nước song vẫn chưa có dấu hiệu chững lại. 

Hoàng tử Akishino, 54 tuổi, là một trong 3 người kế vị ngai vàng cùng với con trai của ông là Hisahito, 14 tuổi và em trai của cựu Hoàng Akihito là Hoàng tử Hitachi, 84 tuổi. 

Cựu Hoàng Akihito tuyên bố thoái vị năm ngoái, cũng là Thiên hoàng đầu tiên trong 200 năm qua ở Nhật Bản thoái vị khi đang tại thế. Theo luật pháp Nhật Bản, chỉ có nam giới trong hoàng tộc mới được kế vị ngai vàng. Do đó, người con duy nhất của Nhật Hoàng Naruhito là Công chúa Aiko, 18 tuổi, không đủ điều kiện.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...