Dịch vụ y tá di động tại Pháp

Thứ 2, 09/11/2020 | 15:28:10
417 lượt xem

Đối với những người vô gia cư tại thành phố Valeneiennes, miền Bắc nước Pháp, việc khám chữa bệnh là một nhu cầu xa xỉ. Thấu hiểu sự khó khăn của họ, đội ngũ y tế Raimbaud đã triển khai dịch vụ y tế miễn phí 3 lần/tuần đến thành phố này, cung cấp các dịch vụ y tế và cả thực phẩm miễn phí. Đây là việc làm có ý nghĩa với cộng đồng vô gia cư, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang lan rộng tại đây.

Một chiếc xe cứu thương được trang bị những thiết bị y tế thiết yếu để chăm sóc sức khỏe và cả các thiết bị xét nghiệm Covid-19 cho người vô gia cư.

3 lần mỗi tuần, đội ngũ y tế tình nguyện này sẽ tới thành phố Valenciennes để khám cho những người nghèo tại đây. 


Anh Frederique Bourse – Y tá: Mục đích của chiếc xe cứu thương Raimbaud là cung cấp các dịch vụ y tế và hỗ trợ cho những người nghèo, người vô gia cư. Bởi, với những người nghèo tại đây, các dịch vụ y tế không phải là mối quan tâm hàng đầu của họ do họ không có điều kiện để khám chữa bệnh tại các bệnh viện.



Đối với những người vô gia cư , ưu tiên hàng đầu là có đủ thức ăn, nước uống và nơi trú để tránh khỏi những nguy hiểm bên ngoài. Cũng chính bởi lý do đó mà tỷ lệ nhiễm bệnh tại đây rất cao.



Anh Yannis – Người vô gia cư: Chúng tôi không có đủ tiền để chi trả cho việc khám sức khỏe bởi vậy, với đại dịch Covid-19, mọi thứ càng trở nên phức tạp hơn. Chỉ cần nhiễm bệnh, chúng tôi sẽ không thể vượt qua.


Chiếc xe cứu thương Raimbaud không chỉ mang đến cho người vô gia cư các dịch vụ về y tế, khám sức khỏe, mà các y tá và tình nguyện viên còn cung cấp cho người vô gia cư thực phẩm, nước uống.. cùng trò chuyện, tâm sự và giúp người vô gia cư vượt qua khó khăn khi mùa đông sắp đến và dịch bệnh vẫn không ngừng lây lan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...