Nhật Bản cảnh báo nạn rửa tiền qua dịch vụ thanh toán điện tử

Thứ 6, 06/11/2020 | 09:48:30
356 lượt xem

Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản đã tiếp nhận báo cáo về gần 4.000 vụ tình nghi rửa tiền trong năm 2019, tăng gấp 3 lần so với năm trước đó. Đáng chú ý, rất nhiều vụ liên quan tới các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử.

Cụ thể, trong năm 2009 ở Nhật Bản có tới 3.913 vụ rửa tiền liên quan đến các nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền không phải là ngân hàng. Con số này cao hơn nhiều so với 1.391 vụ ghi nhận trong năm 2018. Cảnh sát Nhật Bản cho rằng nguyên nhân chính là do các dịch vụ thanh toán tiền trực tuyến nở rộ, cho phép người dân chuyển tiền dễ dàng với mức phí thấp. 

Hiện cảnh sát Nhật Bản đang đề cao cảnh giác với những vụ việc kiểu này, vì tình nghi có các tổ chức tội phạm đứng sau hoạt động rửa tiền. Cảnh sát đã phát hiện nhiều trường hợp thực hiện rất nhiều lệnh chuyển tiền ra nước ngoài chỉ trong một thời gian ngắn, hoặc từ một tài khoản gửi tiền cho rất nhiều tài khoản khác sau khi tài khoản đó vừa vào một số tiền lớn.

Theo thống kê, trong tài khóa 2017-2018, Nhật Bản chỉ có khoảng 58 nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử nhưng chỉ 1 năm sau, con số này tăng lên thành 75.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...