Canada muốn siết chặt quản lý các "ông lớn" công nghệ

Thứ 5, 05/11/2020 | 10:29:22
336 lượt xem

Chính phủ đảng Tự do của Canada vừa công bố đề xuất thay đổi về chính sách quản lý các công ty công nghệ, nhằm đảm bảo những nền tảng truyền phát trực tiếp như Net-flix hay Spót-ti-phai cũng phải tuân theo những quy định nghiêm ngặt như các phương tiện phát thanh truyền hình truyền thống.

Theo dự luật mới, Ủy ban phát thanh-truyền hình và viễn thông Canada được trao thêm quyền yêu cầu các nền tảng truyền phát trực tiếp phải đóng góp tài chính để hỗ trợ các nhà sản xuất, các tác giả và sản phẩm âm nhạc hay sách truyện,.. của Canada. Tuy nhiên, sẽ có một số ngoại lệ được xem xét cho những doanh nghiệp sản xuất sản phẩm về cộng đồng thổ dân, những người bị kỳ thị sắc tộc, hay các sản phẩm bằng tiếng Pháp.

Theo ước tính của Chính phủ Canada, khi đưa dự luật này vào thực hiện, số tiền mà nước này thu được từ các nền tảng truyền phát trực tiếp có thể lên tới 633 triệu USD vào năm 2023.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...