70% trường hợp nhiễm HIV được phát là nam giới

Thứ 4, 04/11/2020 | 00:00:00
1,190 lượt xem

Hiện số người nhiễm HIV/AIDS được quản lý tại Thái Bình là hơn 2.100 ca. Đa phần các trường hợp nhiễm HIV được phát hiện là nam giới, chiếm 70%. Phân tích theo nhóm đối tượng cho thấy, tỷ lệ nhiễm HIV trong nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới có xu hướng tăng cao.

Đến nay, Thái Bình có 9 phòng khám ngoại trú điều trị ARV qua nguồn quỹ BHYT, cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc cho trên 1.200 bệnh nhân. Công tác điều trị Methadone được duy trì với hơn 1.300 người đang uống tại các cơ sở điều trị trên toàn tỉnh, đạt 90% so với chỉ tiêu cả năm.

Những tháng cuối năm 2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình tiếp tục tăng cường giám sát, phát hiện, điều trị ARV, xét nghiệm tải lượng virus qua nguồn quỹ BHYT. Đẩy mạnh thông tin truyền thông về phòng chống HIV/AIDS tại cộng đồng với nhiều hình thức phong phú, thiết thực. Phối hợp cùng BHXH tỉnh, các phòng khám ngoại trú người nhiễm triển khai hoạt động cấp phát thẻ BHYT cho bệnh nhân nhiễm HIV và hoàn thiện các thủ tục thanh quyết toán chi phí khám chữa bệnh cho người nhiễm HIV bằng BHYT.

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...