Áo mở rộng điều tra vụ tấn công ở Vienna

Thứ 4, 04/11/2020 | 09:26:06
490 lượt xem

Ngày 3/11, Bộ Nội vụ Áo cho biết cảnh sát nước này đã bắt giữ 14 người liên quan tới nghi phạm chính trong vụ tấn công tại nhiều địa điểm ở trung tâm thủ đô Vienna hôm 2/11.

Theo thông báo, cảnh sát đã thực hiện 18 cuộc đột kích trong quá trình điều tra, trong đó đã bắt giữ 14 người. Trước đó cùng ngày, cảnh sát Áo đã bắt giữ thêm một người đàn ông tại thành phố Lin sau vụ tấn công, nhưng hiện không rõ người này có liên quan đến vụ việc hay không. 

Theo Bộ Nội vụ Áo, vụ xả súng tại Vienna do một phần tử thuộc tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng tiến hành, làm 4 người thiệt mạng và 22 người bị thương, bao gồm một sĩ quan cảnh sát. Nghi phạm chính trong vụ tấn công đã bị bắn hạ ngay tại hiện trường. Đối tượng này 20 tuổi và mang hai quốc tịch Áo và Bắc Macedonia. Bộ Nội vụ Áo cho biết đến nay không có bằng chứng cho thấy có hung thủ thứ hai trong vụ tấn công.

Cùng ngày 3/11, IS đã nhận gây ra vụ tấn công ở Vienna.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...