Canada sẵn sàng làm việc với Mỹ sau bầu cử

Thứ 4, 04/11/2020 | 09:26:35
427 lượt xem

Ngày 3/11, Thủ tướng Canada Giu-xtin Tru-đô nhận định Canada đang ở “vị thế tốt” và sẵn sàng làm việc với chính phủ cũng như người dân Mỹ mà không phụ thuộc vào kết quả cuộc bầu cử Mỹ.

Theo Thủ tướng Trudeau cho biết đang theo dõi cuộc bầu cử ở Mỹ và tôn trọng kết quả cuộc bầu cử này. Theo ông, tại Mỹ đã có “tranh cãi chính trị lớn” xung quanh việc tìm giải pháp tốt nhất để đối phó với cuộc khủng hoảng này.

Sau khi Tổng thống Donald Trump thắng cử cách đây 4 năm, chính phủ liên bang Canada đã phải “vật lộn” với tiến trình đàm phán lại Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) và chống lại biện pháp thuế quan mà Mỹ áp vào nhôm và thép của Canada.

Phó Thủ tướng Canada Cri-xti-a Phri-lơn cũng khẳng định Canada “hoàn toàn tôn trọng sự lựa chọn của người dân Mỹ” và sẵn sàng làm việc hiệu quả với “bất cứ ai mà người dân Mỹ lựa chọn”.


Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...