Không có bằng chứng can thiệp bầu cử Mỹ

Thứ 4, 04/11/2020 | 09:26:43
606 lượt xem

Ngày 3/11, quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Sát Gôn-phơ khẳng định không có bằng chứng nào cho thấy tồn tại "yếu tố bên ngoài" tác động đến cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020.

Phát biểu với báo giới tại Washington, ông Gôn-phơ khẳng định không có bất kỳ dấu hiệu nào về một tác nhân nước ngoài dàn xếp hoặc bóp méo tiến trình bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Mỹ năm nay. Trước đó, hồi cuối tháng 10, Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Mỹ Giôn Rát-clípnói rằng Nga và Iran có được thông tin đăng kí cử tri trước bầu cử tổng thống Mỹ và tìm cách tác động đến cuộc bầu cử.

Trong khi đó, đội ngũ giám sát bầu cử cho biết trong ngày bỏ phiếu đã ghi nhận một số vấn đề kỹ thuật tại hạt Xpan-đinh, bang Gioóc-gia. Bộ An ninh Nội địa Mỹ cũng thông báo một số dấu hiệu đứt quãng, nhưng toàn bộ hệ thống bầu cử Mỹ vẫn hoạt động tốt. Giới chức Mỹ kêu gọi người dân kiên nhẫn chờ kết quả.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...