Không để dịch Covid-19 tái phát khi mùa đông đến

Thứ 3, 03/11/2020 | 09:09:56
421 lượt xem

Chiều 2/11, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chủ trì cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn hiện nay.

Tại cuộc họp, các chuyên gia cảnh báo, nguy cơ dịch COVID-19 xâm nhập luôn thường trực, đặc biệt khi tăng số lượng các chuyến bay đưa công dân Việt Nam, chuyên gia về nước và số lượng ca mắc trên thế giới liên tục gia tăng. Ngoài ra, thời gian tới là mùa đông, xuân, điều kiện thời tiết thuận lợi cho một số các bệnh truyền nhiễm phát triển, lây lan.

Các thành viên Ban Chỉ đạo đã thảo luận, thống nhất một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cần thực hiện nghiêm trong thời gian tới. trong đó đeo khẩu trang là biện pháp quan trọng, đơn giản trong công tác phòng, chống dịch, các ý kiến khuyến nghị cần tiếp tục thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. 

Các thành viên Ban Chỉ đạo thảo luận về giải pháp thực hiện hiệu quả chủ trương của Chính phủ trong việc mở lại các chuyến bay thương mại với một số nước trên tinh thần đảm bảo an toàn để đón các nhà đầu tư, chuyên gia nước ngoài vào Việt Nam, phục vụ “mục tiêu kép”. 

Trên tinh thần “làm từng bước, chắc chắn, đảm bảo an toàn”, các chuyên gia thảo luận, yêu cầu các hãng hàng không có phương án cụ thể nhằm tổ chức các chuyến bay an toàn, dưới sự hướng dẫn, giám sát chặt chẽ của cơ quan y tế, các ngành chức năng. Trên cơ sở đó, Ban Chỉ đạo cũng khẳng định quyết tâm giữ an toàn trong nước, không để dịch COVID-19 tái phát khi mùa đông đến./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...