Thời tiết thuận lợi thúc đẩy cử tri Mỹ đi bỏ phiếu

Thứ 3, 03/11/2020 | 09:10:24
337 lượt xem

Chiến dịch vận động không ngừng nghỉ giữa hai ứng cử viên tổng thống Mỹ cuối cùng cũng khép lại trong ngày hôm nay khi cử tri Mỹ sẽ tiến hành bầu chọn - Tổng thống đương nhiệm Donald Trump hay cựu Phó Tổng thống Giô Bai-đơn - để chèo lái nước Mỹ trong 4 năm sắp tới. Thời tiết ôn hòa, khô ráo dự kiến trong tuần này có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy lượng cử tri đi Mỹ bỏ phiếu đông hơn. Bên cạnh đó, thời tiết cũng có thể tác động đến cán cân đảng phái trong số cử tri đi bầu.

Một nghiên cứu năm 2007 cho thấy điều kiện trời mưa và tuyết có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ đi bỏ phiếu của cử tri tại. Một báo cáo khác vào năm 2017 cũng cho thấy rằng sự thay đổi tích cực về nhiệt độ trong "Ngày Bầu cử" liên quan đáng kể đến sự gia tăng số cử tri đi đi bỏ phiếu. Đơn cử, cứ mỗi lần tăng 1°C, số cử tri đi bỏ phiếu tăng thêm 0,14%.

Điều khiến tác động của thời tiết đối với "Ngày bầu cử" này trở nên độc đáo là tác động đảng phái dự kiến mà nó có thể có. Với sự gia tăng đột biến số cử tri đảng Dân chủ tham gia bỏ phiếu sớm, các cử tri Đảng Cộng hòa dự kiến sẽ tạo ra sự khác biệt trong cuộc bỏ phiếu trực tiếp vào ngày 3/11 - và diễn biến thời tiết vào ngày này có thể ảnh hưởng đến quyết định đi bỏ phiếu hay không của nhóm cử tri này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...