G20 xem xét xóa một phần nợ cho các nước nghèo

Thứ 3, 03/11/2020 | 09:00:14
318 lượt xem

Các nước thuộc Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đang xem xét việc xóa một phần nợ cho các nước nghèo nhằm giúp các nước này thực hiện các biện pháp đối phó với đại dịch COVID-19. Dự kiến nội dung quan trọng này sẽ được thống nhất tại Hội nghị thượng đỉnh G20 trực tuyến trong hai ngày ngày 21-22/11 tới đây.

Theo đó, các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương của G20 đang cố gắng để đạt được thỏa thuận tại hội nghị trực tuyến cấp bộ trưởng vào ngày 13/11 tới. Với kế hoạch này, tiền nợ gốc và lãi mới sẽ được miễn tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của các nước đi vay. 

G20 cũng kêu gọi các chủ nợ tư nhân tham gia vào chương trình này. Tuy nhiên, tới nay các bên vẫn chưa khẳng định được sự tham gia của Trung Quốc với tư cách là chủ nợ lớn nhất của các nước đang phát triển.

Kế hoạch xóa nợ đang được thúc đẩy là bước tiếp theo của việc thỏa thuận gia hạn Sáng kiến Hoãn thanh toán nợ (DSSI) cho các nước nghèo nhất trong năm nay được thông qua hồi giữa tháng 10 vừa qua, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn kéo dài và nghiêm trọng hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...