Không lơ là với dịch Covid-19 trong mùa đông

Thứ 2, 02/11/2020 | 00:00:00
1,182 lượt xem

Dù Việt Nam đã 2 tháng không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, song nguy cơ dịch xâm nhập vẫn luôn thường trực, đặc biệt khi thời gian tới là mùa đông xuân, điều kiện thời tiết thuận lợi cho bệnh truyền nhiễm phát triển. Trước thực tế này, ngành Y tế Thái Bình tiếp tục duy trì và tăng cường các biện pháp chủ động phòng chống dịch.

Kiểm soát người ra vào bệnh viện để hạn chế tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng

Từ tháng 8 đến nay, để hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch Covid-19, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình duy trì quy định mỗi bệnh nhân chỉ có 1 người nhà chăm sóc cố định. Không tiếp nhận người đến thăm bệnh nhân tại bệnh viện. Người bệnh, người nhà người bệnh, khách đến làm việc đều phải qua cửa kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, kê khai y tế. Đeo khẩu trang vẫn là quy định bắt buộc trong khuôn viên bệnh viện. 

Đo thân nhiệt

Điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Hiền - Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình: 

Bệnh viện triển khai phân loại sàng lọc bệnh nhân ngay từ khoa khám bệnh, triển khai 2 chốt kiểm soát người ra vào tại cổng số 1 và cổng số 2 của Bệnh viện. Phân luồng cán bộ viên chức và bệnh nhân covid đi cổng số 3. Tăng cường các vị trí để dung dịch sát khuẩn tay nhanh, nước rửa tay. 

Không riêng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, tinh thần chung của ngành y tế là không chủ quan trong mọi trường hợp, kiên quyết ngăn chặn dịch quay lại. Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra, đặc biệt trong mùa đông này. Thực hiện nghiêm chế tài xử phạt các trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch.

Khai báo y tế

và sát khuẩn nhanh tại các địa điểm công cộng

Bác sĩ CKI Đặng Quang Huy - Trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình:

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình thường xuyên hướng dẫn y tế cơ sở cũng như tuyên truyền trong cộng đồng để đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, sát khuẩn tay, không tập trung đông người, tránh những hội họp không cần thiết. Đối với từng cá nhân, nếu ho, sốt hoặc cảm cúm cần đến cơ sở y tế khám.  

 Khu vực đặc biệt điều trị cho các bệnh nhân bị nhiễm Covid-19   

Bên cạnh đó, mới đây, Thái Bình đã phát hiện 3 ca dương tính với Covid-19 trong số những công dân từ nước ngoài về cách ly tại Thái Bình. 1 bệnh nhân đã được tiếp nhận điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Công tác theo dõi sức khỏe, vệ sinh khử trùng, kiểm soát nhiễm khuẩn tại các khu cách ly và điều trị đều được thực hiện nghiêm ngặt theo đúng quy định của Bộ Y tế, tránh để xảy ra lây nhiễm chéo hoặc lây lan ra cộng đồng. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...