Cảnh báo nguy cơ dịch COVID-19 lan rộng ở Ấn Độ

Thứ 2, 02/11/2020 | 08:48:26
306 lượt xem

Trong bối cảnh dịp lễ Diwali quan trọng đang tới gần, Ấn Độ hiện ghi nhận hiện tượng ngày càng nhiều trường hợp người dân không tuân thủ các biện pháp kiểm soát dịch. Điều này đang làm dấy lên quan ngại số ca mắc tại quốc gia Nam Á có thể tăng cao trong những ngày tới.

Tại nhiều thành phố lớn của Ấn Độ, trong đó có thủ đô New Delhi, nhiều người dân đã đổ xô tới các khu chợ để mua sắm chuẩn bị cho dịp lễ Diwali, dự kiến bắt đầu từ ngày 14/11 tới. Bên cạnh đó, việc người dân không đeo khẩu trang cũng được ghi nhận tại những khu phố đông đúc và trên phương tiện giao thông công cộng.

Dù tình hình dịch COVID-19 tại Ấn Độ có chiều hướng giảm sau giai đoạn đỉnh dịch hồi tháng 9 vừa qua, song giới chuyên gia đánh giá số ca mắc mới có thể tăng cao trong thời gian lễ hội sắp tới.

Theo số liệu của Bộ Y tế Ấn Độ, nước này trong ngày hôm qua đã ghi nhận thêm gần 47.000 ca mắc cùng  470 ca tử vong mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...