Phát huy vai trò tuổi cao gương sáng

Thứ 5, 29/10/2020 | 00:00:00
490 lượt xem

Những năm qua, phát huy tinh thần tuổi cao gương sáng, người cao tuổi Thái Bình không chỉ gương mẫu đi đầu thực hiện các phong trào, hoạt động của địa phương mà còn có những đóng góp thiết thực trong công cuộc đổi mới, xây dựng quê hương.

Sáng nay, Ban đại diện hội người cao tuổi Thái Bình quán triệt thông tri số 20 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và biểu dương cán bộ hội tiêu biểu giai đoạn 2015 – 2020. Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự. 

5 năm qua, Hội Người cao tuổi các cấp không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, củng cố tổ chức hội vững mạnh. Toàn tỉnh hiện có trên 347 nghìn người cao tuổi. Nhiều cán bộ hội tích lũy được kinh nghiệm đã mở mang nhà xưởng, doanh nghiệp, cấp vốn, dạy nghề, tạo việc làm cho con cháu và người dân địa phương. Tham gia công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.

Ghi nhận, đánh giá cao kết quả mà các cấp Hội Người cao tuổi tỉnh Thái Bình đạt được thời gian qua, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp hội xác định rõ những mục tiêu chăm sóc người cao tuổi, chủ động tham mưu đề xuất với địa phương các vấn đề liên quan đến người cao tuổi. Tạo mọi điều kiện để người cao tuổi phát huy trí tuệ, năng lực, sở trường, uy tín của mình trong xã hội. Chuẩn bị tổ chức tốt Đại hội Hội người cao tuổi cơ sở và hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2016 – 2021 của Ban đại diện Hội Người cao tuổi cấp huyện, cấp tỉnh.

Tại hội nghị, các cán bộ hội người cao tuổi có thành tích tiêu biểu xuất sắc giai đoạn 2015 – 2020 được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Thái Bình, Hội Người cao tuổi Việt Nam và Giấy khen của Sở LĐTB&XH, Hội người cao tuổi tỉnh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...