Tiếp tục thực hiện các biện pháp cần thiết phòng chống Covid-19

Thứ 3, 27/10/2020 | 00:00:00
602 lượt xem

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên thế giới và nguy cơ dịch xâm nhập vào Việt Nam vẫn luôn thường trực, chiều nay (27/10), đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

UBND tỉnh Thái Bình họp triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh

Ngày 24/10 vừa qua có 3 bệnh nhân dương tính với virus Sars – Cov 2, sống và làm việc tại Ba Lan trở về nước. Trong đó có 1 bệnh nhân số 1154 đang được điều trị và cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. Ngoài ra còn có 8 trường hợp F1 cũng đang được theo dõi và cách ly tại đây. 

Nhấn mạnh dịch bệnh vẫn có nguy cơ thường trực, nhất là trong bối cảnh mùa đông đang đến, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu các cấp, các ngành và người dân không chủ quan trong mọi trường hợp, thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu các cấp, các ngành và người dân không chủ quan trong mọi trường hợp

Tiếp tục triển khai đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch. Quản lý tốt các cơ sở cách ly, kiểm soát chặt chẽ các hoạt động xuất nhập cảnh, ngăn chặn kịp thời và xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép. Các cơ quan, đơn vị như bệnh viện trường học, doanh nghiệp sản xuất, siêu thị, chợ, bến xe… phải trang bị đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch. Ngành Y tế phải kiểm soát chặt chẽ quy trình khám chữa bệnh tại các bệnh viện. 

Tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành quy định về phòng chống dịch

Các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành quy định về phòng chống dịch của các tổ chức cá nhân, chấn chỉnh việc đeo khẩu trang nơi đông người và trên các phương tiện giao thông công cộng. Khoanh vùng, truy vết kịp thời nếu xuất hiện trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...