Hàng không Nhật Bản chuyển đổi sang nhiên liệu xanh

Thứ 2, 26/10/2020 | 15:56:30
369 lượt xem

Kể từ tháng 11 tới, một số chuyến bay của hãng hàng không Nhật Bản (ANA) sẽ bắt đầu sử dụng nhiên liệu sản xuất từ chất thải thực phẩm. Đây là một nỗ lực của ANA nhằm cắt giảm lượng phát thải khí CO2 dù biết sẽ gặp nhiều trở ngại về chi phí.

Nhiên liệu mà ANA sẽ sử dụng được làm từ mỡ thừa được loại bỏ trong quá trình chế biến thịt và do một công ty đến từ Phần Lan cung cấp. So với nhiên liệu có nguồn gốc từ dầu mỏ đang được sử dụng hiện nay, lượng CO2 tạo ra khi sản xuất và sử dụng nhiên liệu từ chất thải thực phẩm sẽ ít hơn tới 90%.

 Dự kiến, ANA sẽ bắt đầu sử dụng loại nhiên liệu này cho các chuyến bay xuất phát từ Narita và Haneda từ tháng 11 tới. Ngoài ra, ANA cũng đang thảo luận đưa vào sử dụng xăng Ethanol sản xuất từ ngũ cốc cho các chuyến bay nội địa và xuất phát từ Mỹ trong năm sau. 

ANA cam kết sẽ nỗ lực chuyển đổi sang sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường, dù chi phí cao sẽ gia tăng thêm áp lực tài chính vốn đã rất khó khăn giữa thời COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...