Thượng viện Mỹ hạn chế tranh luận về đề cử Thẩm phán tối cao

Thứ 2, 26/10/2020 | 15:56:34
1,026 lượt xem

Hôm qua, Thượng viện Mỹ do đảng Cộng hòa kiểm soát đã phê chuẩn dự luật hạn chế tranh luận về đề cử Thẩm phán Tòa án Tối cao, mở đường cho cuộc bỏ phiếu cuối cùng thông qua đề cử bà A-mi Cô-ni Ba-rét vào vị trí quan trọng này vào tối 26/10 theo giờ Mỹ.

Với 51 phiếu thuận và 48 phiếu chống, dự luật sẽ tạo thuận lợi cho việc thông qua đề cử bà Barrett, bất chấp những phản đối của phe Dân chủ với lý do quá gần ngày bầu cử tổng thống 3/11. 

Theo hiến định, bà Barrett chỉ cần nhận được quá bán số phiếu tại Thượng viện gồm 100 ghế để trở thành Thẩm phán Tòa án Tối cao. Hiện bà Barrett đang có cơ hội khá cao để chinh phục đỉnh cao mới trong sự nghiệp làm thẩm phán của mình do đảng Cộng hòa đang nắm giữ 53 ghế tại Thượng viện. Tuy nhiên, vẫn có một xác suất nhỏ có thể xảy ra là bà Barrett không có được toàn bộ 53 phiếu ủng hộ do Phó Tổng thống Mike Pence đang phải cách ly vì có thuộc cấp mắc COVID-19. Hiện phe Dân chủ đang ráo riết yêu cầu cầu ông Mike Pence không tới buổi bỏ phiếu vì lo ngại lây nhiễm bệnh cho những người khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...