3 ca dương tính với Covid-19 từ nước ngoài về Thái Bình

Thứ 7, 24/10/2020 | 00:00:00
300 lượt xem

Trưa nay, 24-10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình vừa xét nghiệm xác định có 3 ca dương tính với Covid-19 trong số những công dân từ nước ngoài về cách ly tại Thái Bình.

Có 3 ca dương tính với Covid-19 trong số 150 công dân Việt Nam trở về từ 13 quốc gia châu Âu cách ly tại Thái Bình

Chiều qua, 150 công dân Việt Nam trở về từ 13 quốc gia châu Âu được đưa tới cách ly ở Trung đoàn 568, xã Đông Quan, huyện Đông Hưng. Tại đây đã sẵn sàng kíp trực với 6 cán bộ y tế, cán bộ quân y và trang thiết bị, cơ sở vật chất đảm bảo chăm sóc, quản lý người trong diện cách ly.

Trung úy Trần Văn Tuất, một trong những cán bộ tại Khu cách ly Trung đoàn 568: 

Sáng, trưa, chiều, chúng tôi đi kiểm tra nhiệt độ cho từng công dân và sẽ động viên từng người về tinh thần cũng như những gì thiếu thốn chúng tôi sẽ khắc phục giúp bà con. 

 Sau khi lấy mẫu xét nghiệm của tất cả những người đang cách ly, có 3 trường hợp đã cho kết quả dương tính với Covid-19. Về cơ bản sức khỏe các công dân này đều ổn định, đã được chuyển đi cách ly, điều trị tại bệnh viện.

Theo dõi về y tế tại khu cách ly ở Trung đoàn 568, xã Đông Quan, huyện Đông Hưng

Bác sĩ Đỗ Xuân Cấp, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình: 

Chúng tôi đã xác định những trường hợp tiếp xúc gần như ngồi cùng hàng ghế ô tô, máy bay, ở cùng phòng.. để tiếp tục chuyển lên cách ly điều trị tại khoa truyền nhiễm, BVĐK tỉnh. 

         Với sự vào cuộc chủ động, tích cực, thực hiện nghiêm túc việc cách ly, quản lý, điều trị các ca dương tính cũng như những người từ nước ngoài về, nguy cơ dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng tại Thái Bình là không có. Ngành y tế cũng đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khu cách ly và cơ sở điều trị để không xảy ra lây nhiễm chéo.      

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...