Đánh giá trái chiều về cuộc tranh luận bầu cử Mỹ

Thứ 7, 24/10/2020 | 16:22:22
373 lượt xem

Cuộc tranh luận trực tiếp cuối cùng giữa hai ứng cử viên tổng thống Mỹ là Tổng thống đương nhiệm Donald Trump và cựu Phó Tổng thống Giâu Bai-đần đã kết thúc vào sáng qua 23/10 (theo giờ Việt Nam). Với việc thay đổi quy tắc mới, hai chính khách đã có nhiều thời gian để thể hiện bản thân một cách thực chất và quyết liệt hơn. Tuy nhiên, dư luận vẫn có nhiều đánh giá trái chiều về màn so găng lần này.

Truyền thông Mỹ cho rằng đây là một cuộc tranh luận thực tế với những bất đồng thực sự. Ứng cử viên Joe Biden tiếp tục dùng cuộc khủng hoảng COVID-19 để công kích đối thủ khi nhấn mạnh vào con số hơn 220 nghìn ca tử vong và hơn 8 triệu người nhiễm. Tuy nhiên, Tổng thống Trump vẫn bảo vệ quan điểm mở cửa của mình, đồng thời cố gắng trả lời hầu hết các câu hỏi về virus SARS-CoV-2 cũng như việc nghiên cứu vaccine và thuốc điều trị. 

Một số chuyên gia đánh giá rằng câu trả lời của Tổng thống Trump về quan điểm nên đóng hay mở cửa nền kinh tế có tính thuyết phục cao hơn so với ông Biden. Nhiều nhà phân tích cho rằng Tổng thống đương nhiệm đã thể hiện thái độ điềm tĩnh hơn và biết nhấn vào các mục tiêu dang dở của đối thủ Biden trong 8 trên cương vị “phó tướng” của người tiền nhiệm. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...