Nga nỗ lực thảo luận tình hình với Armenia và Azerbaijan

Thứ 5, 22/10/2020 | 09:24:23
371 lượt xem

Các cường quốc thế giới đang nỗ lực tìm kiếm một thỏa luận ngừng bắn lâu dài tại khu vực xung đột Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc. Đầu tuần này, Nga đã tổ chức các cuộc gặp riêng rẽ với ngoại trưởng các nước Armenia và Azerbaijan tại Moskva.

Tại các cuộc gặp riêng rẽ diễn ra trong hai ngày 20 và 21/10, Ngoại trưởng Nga Xéc-gây La-vrốp và người đồng cấp Armenia và Azerbaijan đã thảo luận những vấn đề cấp bách liên quan đến việc thực thi các thỏa thuận ngừng bắn và tạo điều kiện để đạt được một giải pháp lâu dài nhằm giải quyết cuộc xung đột tại Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc.

Về phần mình, Bộ Ngoại giao Azerbaijan chỉ cho biết nhà ngoại giao hàng đầu của nước này đã đến Moskva để "tham vấn", trong khi phía Armenia xác nhận Ngoại trưởng nước đã gặp người đồng cấp Nga.

Sau Nga, hai Ngoại trưởng của Azerbaijan và Armenia sẽ đến Mỹ để gặp Ngoại trưởng Mike Pompeo vào ngày 23/10 tới. Dự kiến, tại Mỹ cũng sẽ chỉ diễn ra các cuộc gặp riêng rẽ mà không có cuộc gặp ba bên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...