Hàn Quốc tiếp tục chương trình tiêm vaccine phòng cúm

Thứ 5, 22/10/2020 | 09:24:29
438 lượt xem

Sau khi ghi nhận 9 ca tử vong từ lúc tiêm phòng cúm, hôm qua, giới chức y tế Hàn Quốc cho biết nước này sẽ tiếp tục chương trình tiêm vaccine cúm toàn quốc, bởi không có mối liên hệ trực tiếp giữa vaccine phòng cúm và các ca tử vong trên.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc cho biết sẽ tiến hành điều tra về các trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine cúm, song hiện chưa tìm thấy mối liên quan trực tiếp, hoặc tác động có hại giữa vaccine và các ca tử vong. Theo cơ quan trên, một ca tử vong có thể liên quan đến sốc mẫn cảm, một phản ứng dị ứng nghiêm trọng sau khi tiêm chủng. 

Tháng trước, Hàn Quốc tuyên bố mua thêm 20% số liều vaccine phòng cúm cho mùa Đông so với năm ngoái, đủ để tiêm phòng cho 30 triệu người, nhằm ngăn tình trạng quá tải hệ thống y tế do cả bệnh nhân mắc cúm và COVID-19. Tuy nhiên, ba tuần sau khi được triển khai, chương trình tiêm chủng này đã bị đình chỉ tạm thời do lo ngại về vấn đề an toàn. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...